วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

10 สุดยอดเคล็ดลับ ความสำเร็จของ วิล สมิธ : Top 10 Rule for Success of Will Smith

credit photo : Pinterest.com


    วินาทีนี้ แนนเชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักผู้ชายคนนี้ วิล สมิธ เขาเป็นทั้ง นักแสดง, Producer, Rapper และ นักแต่งเพลง เขาเป็นบุคคลทรงอิทธิพลมากในวงการ Hollywood และหนังสือ Forbes ได้จัดอันดับเขาว่าเป็นนักแสดงที่มีค่าตัวมากระดับต้นๆ ซึ่งมูลค่าตัวเขามากกว่า 250 ล้านดอลล่าสหรัฐ แนนได้ติดตามการให้สัมภาษณ์ของเขาผ่านรายการโชว์ต่างๆ บอกได้เลยว่า ความคิดผู้ชายคนนี้ไม่ธรรมดาเลยค่ะ วันนี้แนนได้นำเรื่องราว ความสำเร็จ ทัศนคติ และวิธีการ ว่าอะไร? ที่ทำให้ผู้ชายคนนี้ประสบความสำเร็จและยังรักษามาตรฐานของการทำงานของเขาได้ดีเยี่ยม มาเป็นแนวทางแก่ทุกท่าน ที่ยังคงไล่ตามความฝัน อย่างไม่ลดละ เรามาตามรอยผู้ชายคนนี้ไปพร้อมกันค่ะ

1. Don't Listen to The Little man

    ประโยคนี้ วิล สมิธ ได้ให้ไว้กับหนังเรื่อง "The Pursuit of Happiness" กับลูกชายของเขา ว่า 

"Don't ever let somebody tell you... You can't do something. Not even me"

อย่าให้ใครมากบอกคุณว่าคุณทำไม่ได้...แม้คนนั้น คือ ฉัน!

คุณมีความฝัน คุณต้องปกป้องมัน 
เพราะว่าคนข้างนอกเขาทำไม่ได้ เขาเลยบอกคุณว่า "ไม่ได้"
หากคุณอยากได้อะไร ออกไปคว้ามัน. จบ!



2. Where you are isn't where you are going to be

มันไม่สำคัญว่าคุณมาจากไหน แต่สำคัญว่คุณจะไปที่ไหน แค่นั้น.

เคล็ดลับนี้ วิล สมิธได้บอกอย่างชัดเจนว่า ไม่ว่าคุณจะมาจากที่ไหน ยากดีมีจนอย่างไร มันไม่ได้หมายความว่าคุณจะจบลงแบบนั้น มันไม่ได้สำคัญเลย สำคัญที่ว่า คุณเลือกที่จะเป็นอะไร 

3. Make a Choice คุณเป็นคนตัดสินทางเลือกของคุณ

As he said on TV Show :
I don't want to be an "I CAN'T"
I want to be an "IDEA" 
I want to represent an IDEA 
I want to represent the POSSIBILITY
I want to represent the MAGIC 

เขาแสดงแนวคิดว่า เขาไม่อยากเป็นคนที่บอกว่า ฉันทำไม่ได้ เขาอยากเป็นคนที่ผลิตความคิด และสรรสร้างความคิดของเขาให้โลกได้รับรู้ แสดงออกถึงความเป็นไปได้ และความมหัศจรรย์ เขาบอกว่า เขาไม่อยากเป็นสิ่งที่สะท้อนตามที่สังคมบอกให้เป็น เขาต้องสร้างสิ่งที่เขามีความเชื่อ และให้สังคมรับรู้สิ่งนั้น เขาเชื่อในความเป็นไปได้เหลือเกิน และถ้าคุณเชื่อแบบนั้น คุณจะเป็นฝ่ายเลือก คุณจะสร้างโอกาสให้ตัวคุณเองอย่างแน่วแน่ และสำเร็จแน่นอน So you can make a choice if you really want it.

4. Have a purpose มีเป้าหมายในชีวิต

"When you wake up in the morning and your life means something 
to somebody other than you!" 
เมื่อคุณตื่นขึ้นในตอนเช้าและคุณรู้ว่าชีวิตคุณมีค่ามากต่อผู้อื่นมากกว่าตัวคุณเอง

To live in service NOT to you but to live in service to Humanity, Family, City or to the world...

เขาให้ข้อคิดว่าเราทุกคนต้องมีเป้าหมายในชีวิต และเป้าหมายนั้นจะสำเร็จยิ่งขึ้น หากคุณมองเห็นการให้ผู้อื่น การทำงานทุกอย่างไม่ควรมุ่งหวังผลประโยชน์แค่ตนเอง ควรคิดถึงแก่ผู้คนรอบข้าง ครอบครัว เพื่อนร่วมโลกของเรา 

การเลือกจุดมุ่งหมาย เป้าหมายในชีวิตแบบนี้จะทำให้คุณเดินหน้าสู่ความสำเร็จอย่างมีความสุขทุกวัน


5. Be Great ทำสิ่งที่คุณอยากเป็นตอนนี้ให้ดีที่สุด

"Its very simple. This is what I believe and I am willing to die for it, Period!"
I Know who I am and I know what I believe after that you do what you need to to.

วิล สมิธ บอกว่า เขาเป็นคนมีความเชื่ออย่างแรกคือ เขารู้ว่า เขาเป็นใคร เกิดมาเพื่ออะไร และเขาก็ลงมือทำมัน แม้จะตายก็ยอม  
เขาเน้นว่าเราชอบทำทุกอย่างให้มันซับซ้อน จริงๆแล้วก็แค่เราต้องหาตนเองก่อนว่าเราต้องการอะไร และทำในสิ่งที่ต้องทำให้สำเร็จแค่นั้น

6. Commitment สร้างพันธสัญญาของความสำเร็จ

"The Rule to Success is though COMMITMENT and though the strength to drive though that commitment when it get hard... and It is going to get hard and you are going to quit sometimes but it will be colored by WHO YOU ARE.

I want to be SOMEBODY I want say something to people."

คุณต้องมีพันธสัญญากับตัวเอง เมื่อคุณตัดสินใจได้แล้วว่า คุณคือใคร อยากเป็นอะไร คุณต้องผูกมัดกับสิ่งนั้น....แน่นอน มันอาจจะเหนื่อย มันยาก ทำให้คุณท้อแท้ในบางครั้งและอยากจะเลิก แต่คุณต้องเดินต่อไป ผูกมัดกับความสำเร็จที่คุณตั้งต้นอยากได้ และความยากลำบากที่คุณผ่านมาจะสร้างตัวตนของคุณให้ชัดเจนขึ้น

เขาบอกเน้นอีกว่า ฉันอยากเป็นคนสำคัญคนหนึ่ง...ที่สามารถบอกอะไรแก่คนทั่วไปได้

7. Don't be outworked. อย่าทำงานหนักที่ไม่จำเป็น

    "You're not going to out-work me. It's such a simple, basic concept. The guy who is willing to hustle the most is going to be the guy that just gets that loose ball. The majority of people who aren't getting the places they want or aren't achieving the things that they want in this business is strictly based on hustle. It's strictly based on being out-worked; it's strictly based on missing crucial opportunities. I say all the time if you stay ready, you ain't gotta get ready."

    วิล สมิธ ได้ให้ข้อคิดว่า การทำงานหนัก ไม่ได้หมายความว่าผลลัพท์คุณจะสำเร็จเสมอไป คุณต้องเลือกงานที่ส่งผลกระทบต่อ ผลงาน ของคุณจริงๆ คนที่ทำงานหนัก ดูเร่งรีบตลอดเวลา ผลลัพท์อาจจะไม่เป็นแบบที่คุณคิดก็ได้ คุณต้องรู้จักมองหาโอกาสที่ส่งผลต่อคุณจริงๆ และทำมันให้ถูกที่ ถูกเวลา 

8. Work on your skills. ฝึกทักษะของคุณให้เก่งขึ้น

“The separation of talent and skill is one of the greatest misunderstood concepts for people who are trying to excel, who have dreams, who want to do things. Talent you have naturally. Skill is only developed by hours and hours and hours of beating on your craft." - Will Smith” 

   วิล สมิธ ได้ให้ข้อคิดว่า พรสวรรค์เป็นสิ่งที่บางคนอาจมีมาก่อนแล้ว แต่เหนือสิ่งอื่นใดจะสู้ไม่ได้เลยกับ "ทักษะ" ที่คุณพัฒนาตัวเองขึ้นทุกวันๆ เกี่ยวกับงานที่คุณทำ หรือสิ่งที่คุณอยากทำมันให้สำเร็จ
   มันไม่ได้มีทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ ถึงแม้ว่าคุณจะเกิดมาพร้อมด้วยพรสวรรค์ แต่คุณยังต้องฝีกฝน พัฒนาตัวคุณ เสียสละเวลาฝึกฝนให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้นทุกวัน ! 

9. Let Fear Motivate you. ให้ความกลัวของคุณ เป็นตัวกระตุ้นความสำเร็จของคุณ

"I am motivated by FEAR" I hate being scared to do something so I start to attack thing that I am scared" - Will Smith

วิล สมิธ บอกไว้ว่า เขาเกลียดความรู้สึกของการกลัวมาก - กลัวที่จะไม่สำเร็จ กลัวว่างานจะออกไม่ดี กลัวว่าการคุยธุรกิจของเขาจะไม่ราบรื่น แต่สุดท้ายแล้วเขาเลือกที่จะต้อสู้ความกลัวด้วยการลงไปลุยและเผชิญหน้ากับมัน

10. Be amazing of what you do ทำผลงานให้เยี่ยมยอด

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดของบทความวันนี้ วิล สมิธ ได้ฝากไว้ว่า ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตาม อยากให้คุณทำมันอย่างเยี่ยมยอด ทำให้สุดตัว สุดหัวใจ รักในสิ่งที่ทำ ให้งานออกมาจากจิตวิญญาณ และเขาเชื่อว่าความสำเร็จจะเกิดขึ้นกับตัวคุณในเร็ววันนี้ค่ะ

  .....แนนเองก็เชื่อเช่นนั้น ^^..........
ขอให้ความสุข ความสำเร็จ จงอยู่กับทุกท่านด้วยหัวใจที่เบิกบาน


Sharing with love
Nan-Sutida

Cr. Evan Carmichael Youtube Chanel










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น